Website chuẩn SEO là gì? Yếu tố quyết định website chuẩn SEO 2020
Kiến thức về Website, Tin tức
Thời gian gần đây, cụm từ “Website chuẩn SEO” được nhắc đến khá nhiều. Đặc biệt, với những ai kinh doanh online thì đây là cụm từ khá phổ biến. Phổ biến là vậy, nhưng liệu đã bạn đã hiểu chính xác Website chuẩn SEO là gì? Ý nghĩa thật sự của “Website chuẩn SEO” là gì? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một website chuẩn SEO là như thế nào.
1, Website chuẩn SEO là gì?
1.1 SEO là gì?
Đầu tiên, muốn hiểu được Website chuẩn SEO là gì, bạn phải nắm vững SEO là gì?
SEO (Search Engine Optimization) được dịch sang tiếng Việt là Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tức là làm trang web hay các dạng nội dung số có được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm( SERPs) của các Search Engines như Google, Bing, Yahoo,…( Các cỗ máy tìm kiếm)
Hiểu một cách đơn giản là nếu viết bài chuẩn SEO, bài viết hay website sẽ có thứ hạng tìm kiếm cao trên Google,… như việc xuất hiện ở trang 1 hay trang 1. Việc xuất hiện ở đầu các trang tìm kiếm sẽ giúp website hay thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn và tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ cao hơn
1.2 Website chuẩn SEO là gì?
Website chuẩn SEO là trang website được thiết kế có cấu hình và các tính năng để Google dễ dàng thu thập dữ liệu và hiểu được toàn bộ website.
Nó là cách một cách để chúng ta dễ dàng có khách hàng tìm đến bạn, và tiết kiệm được chi phí đầu tư hơn nhiều so với đâu tư một cửa hàng ở mặt phố. Tuy nhiên nó chỉ đúng với những website nằm ở trên TOP 10 của các bộ máy tìm kiếm. Chính vì vậy chính ta phải cố gắng khiến website nằm ở một trong số 10 website đâu tiên trên các công cụ tìm kiếm khi khách hàng gõ từ khóa của bạn định SEO trên các công cụ tìm kiếm.
2. Tại sao cần website chuẩn seo?
Tại sao lại cần SEO hay nói cách khác SEO giúp gì cho việc kinh doanh của bạn
Tầm quan trọng của website bán hàng trong kinh doanh online
Làm thế nào chuyển đổi lượt truy cập website thành đơn hàng?
2.1. Tăng organic traffic (lượng truy cập tự nhiên) vào website
Theo dự kiến, một website chuẩn SEO và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có thêm organic traffic từ các công cụ tìm kiếm vì nó có khả năng xếp hạng cao hơn trong trang kết quả của Google Nếu bạn hiểu được rằng phần lớn người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm có xu hướng chọn 1 trong 5 kết quả đầu tiên, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của SEO.
2.2. Website thân thiện hơn với người dùng
SEO website chuyên nghiệp không chỉ dành cho các công cụ tìm kiếm mà nó còn tốt cho cả người dùng. Áp dụng các nguyên tắc SEO vào trang web của bạn. Nó sẽ giúp việc sử dụng dễ dàng, chuyên nghiệp hơn và điều này nâng cao trải nghiệm người dùng.
2.3. Thiết kế website chuẩn SEO gia tăng uy tín cho thương hiệu và tiết kiệm chi phí
Người dùng có nhiều khả năng tin tưởng các trang web (doanh nghiệp) xuất hiện đầu tiên trên các trang kết quả tìm kiếm của Google, Bing hoặc Yahoo. Điều này tốt cho cả nhận thức và uy tín của thương hiệu.
Một website chuẩn SEO sẽ thúc đẩy lượng traffic với mục tiêu 24/7 mà không cần phải chi tiền cho PPC (quảng cáo chỉ trả phí khi có người dùng nhấn vào quảng cáo) hoặc các hình thức online marketing khác. Nhờ vậy có thể tiết kiệm được một khoản chi phí, mang lại lợi ích lớn và lâu dài hơn.
2.4. Web chuẩn SEO giúp bạn hiểu khách hàng của bạn muốn gì
SEO thúc đẩy lượng traffic chất lượng bằng cách phân tích hành vi của người dùng đó. Ví dụ như:
Cách họ vào trang web của bạn?
Họ click vào những gì?
Họ rời đi ra sao?
Những gì họ thích?
….
Đây là một cách tuyệt vời để hiểu khách hàng của bạn muốn gì và điều chỉnh trang web hoặc sản phẩm của bạn sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
2.5. Tối ưu website trên thiết bị di động
Một trang web thân thiện với thiết bị di động và có thứ hạng tốt trên tìm kiếm di động sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Từ đó nó có lượng traffic cao hơn các trang web khác.
Đa số người dùng sử dụng điện thoại di dộng để tìm kiếm thông tin sản phẩm khi di chuyển. Điều quan trọng là bạn phải đứng đầu trong danh sách kết quả tìm kiếm. Nếu không bạn sẽ mất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ địa phương.
3. Các yếu tố chuẩn SEO
3.1. Tên miền & Hosting
1. Tên miền phải liên quan cao đến dịch vụ website của bạn (bạn phải đi liên hệ để đăng kí tên miền)
2. Hosting phải có tốc độ nhanh, thời gian tải trang càng nhanh càng tốt.
Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tạo tên miền và hosting thì bạn hoàn toàn có thể tạo website trên Onshop mà không phải lo tên miền và hosting vì mọi chuyện Onshop sẽ lo giúp bạn
3.2. Bài viết
URL phải chứa từ khóa chính.
URL phải chứa từ khoá chính
Thẻ Title (Tiêu đề): Nó xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm.
Thẻ title (tiêu đề)
• Bắt buộc phải chứa từ khóa chính.
• Đặt từ khóa chính càng sát phần đầu của tiêu đề càng tốt.
• Không được quá 70 ký tự.
Thẻ Meta Description (Mô tả): Nó cũng xuất hiện ở trang kết quả tìm kiếm.
• Mô tả ngắn gọn về nội dung bài viết.
Phần mô tả ngắn gọn phải chứa từ khoá
• Không chứa quá nhiều từ khóa.
• Không quá 160 ký tự
Thẻ Heading (Tiêu đề bài viết):
• H1 là tiêu đề chính và phải chứa từ khóa. Nên đặt ở vị trí đầu tiên của bài viết.
• H2 là tiêu đề con của H1.
• H3 là tiêu đề con của H2.
Các bạn nên tối ưu thẻ Heading sao cho tất đều chứa từ khóa chính và từ khóa chính liên quan.
Hình ảnh
• Đổi tên hình ảnh trước khi up lên website VD: onshop-website
• Có thuộc tính Alt, Title và chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ.
3.3. NỘI DUNG BÀI VIẾT
Nội dung phải:
Viết phải lôi cuốn, hướng nội dung cho khách hàng.
Bài viết phải chứa từ khóa chính mà bạn cần SEO. Lưu ý là từ khóa chính luôn có ở các thẻ: Title, Meta description, Heading 1( H1). Ví dụ bài này mình đang viết về web chuẩn SEO. Bạn thấy từ web chuẩn SEO mình lặp đi lặp lại khá nhiều lần.
Nên có tối thiểu 2 thẻ Heading 2 và thêm một số thể Heading 3.
Sử dụng in đậm, in nghiêng, gạch chân, tăng cỡ chữ để nhấn mạnh vấn đề.
Mật độ từ khóa an toàn là từ khoảng 1 -4 %.
Sử dụng Internal Link để làm rõ ý bài viết. Là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc trong việc liên kết các trang web với nhau điều này có thể vừa tăng traffic khách hàng vào website của bản. Vừa khách hàng ở website của bạn lâu hơn. Dĩ nhiên 2 yếu tố này sẽ khiến cho website của bạn lên TOP và đạt được web chuẩn seo rồi.
Đừng ngại sử dụng External Link tức là trỏ website của bạn đến những Website khác. Khi bạn trỏ link sang các website link đến website uy tín ( không nhất thiết là website nổi tiếng, nhưng cũng không nên trỏ vào website yếu hơn bạn ) thì sẽ được con bot google đánh cao hơn.
“Backlink is Queen” chúng ta phải tạo Backlink cho bài viết ( backlink được hiểu là mối liên kết được trả về từ website khác tới website của mình)
3.4. XÂY DỰNG WEBSITE
Giao diện thiết kế dễ nhìn. Dễ dàng tìm kiếm nội dung.
Tạo các nút kêu gọi like, share, comment trên website của bạn để website của ban sẽ có nhiều lượt truy cập tăng tỉ lê traffic. Ngoài ra comment cũng có thể làm tăng tỉ lể từ khóa chính khiến cho website của bạn trở nên dễ lên top.
Có giao diện di động cho website.
Hạn chế dùng flash vào website
Hạn chế sử dụng javascript. Tách style data, css, javascript thành các file độc lập.
Tạo chỉ mục hướng dẫn (breadcrumb). Để cho khách hàng của bạn biết được mình đang ở đâu. Và có thể quay trở lại các danh mục mình muốn một cách dễ dàng.
Tạo trang 404 cho trang không có nội dung.
Tạo RRS Feed để người đọc có thể cập nhật tin tức mới mà không cần vào trực tiếp website của bạn.
Phải có file Robot.txt và Sitemap Xml đề con bọ của google dễ dàng quét dữ liệu.
Thường xuyên câp nhật Website.
(st)

Nhận xét