Lý do tại sao bạn không mở rộng được quy mô cửa hàng cửa mình?
Khảo sát được thực hiện trong năm 2020 với hơn 1.000 chủ cửa hàng đang sử dụng phần mềm quản lý bán hàng (có quy mô 1 – 3 chi nhánh và trung bình 3 nhân viên/cửa hàng) cho thấy xu hướng kinh doanh kết hợp giữa offline và online đang giúp họ tiếp cận khách hàng theo đa điểm và bán hàng đa kênh.
Theo thống kê từ các chủ shop: Doanh thu của cửa hàng tăng lên 30% sau khi bắt đầu mở rộng kinh doanh trên Webiste đơn thuần chỉ bán tại cửa hàng và Fanpage Facebook
Theo khảo sát, 90% chủ cửa hàng đang tận dụng kênh online để mở rộng kinh doanh, chủ yếu là theo mô hình O2O. Mô hình O2O là viết tắt của “Online to Offline” – mô hình kinh doanh bán lẻ giúp kéo khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến tới các cửa hàng truyền thống, tạo ra trải nghiệm mua sắm liền mạch trước, sau và trong khi bán.
Trong đó, 3 kênh bán hàng lớn nhất là tại cửa hàng – mô hình bán lẻ truyền thống, facebook và website, tạo thành thế “chân kiềng” giúp doang nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất.
Và website là nơi giúp các cửa hàng tạo nên sự nổi bật cùa minh. Cụ thể, kênh online (website) làm nhiệm vụ tạo ra nhận thức rõ ràng trong tâm trí khách hàng về sản phẩm/dịch vụ, từ đó cho phép khách hàng tiềm năng tìm kiếm đầy đủ thông tin cần thiết nhằm dẫn dắt họ dặt hàng ngay trên website hoặc đến tận cửa hàng để thực hiện hành vi mua hàng
Việc kết hợp Online và Offline giúp các chủ cửa hàng tối ưu chi phí vận hành và giảm thiểu chi phí quảng cáo. Việc kiểm soát đơn hàng, khách hàng hay tổ chức chương trình khuyễn mãi dễ dàng hơn và bổ trợ cho nhau giúp tối giản việc thuê nhận sự và thời gian làm việc.
Nhận xét
Đăng nhận xét